संपूर्ण चाणक्य नीति मराठीमध्ये ( अध्याय दहावा )| Sampurn Chanakya niti Adhyay Dahava in marathi ( Mauli Majhi )

shreyash feed ads 2

 संपूर्ण  चाणक्य नीति मराठीमध्ये ( अध्याय दहावा )| Sampurn Chanakya niti Adhyay Dahava in marathi ( Mauli Majhi )

माझी माऊली अँप डाउनलोड करा 👉  Download

माझी माऊली whatsapp ग्रुप मध्ये सामील व्हा👉🏻 Join 

 


1. ज्याच्याजवळ पैसा नाही तो गरीब नाही, जर त्याच्याकडं ज्ञान असेल तर तो प्रत्यक्षात रहिस आहे. पण ज्याला ज्ञान नाही तो प्रत्येक प्रकारे गरीब आहे.


2. आपण आपली प्रत्येक पाय फुकून फुकून ठेवावा. आपण फिल्टर केलेले पाणी पिले पाहिजे. आपण तेच बोलवे जे शास्त्र मान्य आहे. ज्याबद्दल आपण काळजीपूर्वक विचार केला आहे त्याच गोष्टी आपण केल्या पाहिजेत.


3. ज्याला आपल्या इंद्रियांच्या तृप्तीची आवश्यकता असते, त्याने  ज्ञान मिळवण्याच्या सर्व कल्पना विसरावे . आणि ज्याला ज्ञानाची आवश्यकता आहे तो आपल्या संवेदनांचे समाधान विसरतो. जे इंद्रिय विषयात गुंतलेलेआहे ते ज्ञान कसे,  आणि ज्याला ज्ञान आहे तो व्यर्थ  इंद्रियांच्या तृष्टीत आहे हे समभाव नाही. 


4. अशी कोणती गोष्ट आहे ज्याची कल्पनाही केली जाऊ शकत नाही? एक स्त्री काय करू शकत नाही? मद्यधुंद माणूस कसला मूर्खपणा करतो? कावळा खात नाही?


5. नियतीने भिकार जी  राजा आणि राजाला भिकारी बनवते . तसे एक श्रीमंत व्यक्तीला गरीब आणि गरीब व्यक्तीला श्रीमंत माणूस.


  1. हा भिकारी हा कंजूस माणसाचा शत्रू आहे. चांगला गुरू मूर्ख माणसाचा शत्रू असतो.
  2. ज्या पत्नीबद्दल  पुरुषामध्ये रस आहे अशा पत्नीसाठी तिचा नवरा तिचा शत्रू आहे.
  3. रात्री काम करण्यासाठी बाहेर पडणारा चोर, चंद्र हा त्याचा शत्रू आहे.



6. ज्यांच्याकडे काही नाही…

  1. ज्ञान.
  2. तप
  3. ज्ञान.
  4. चांगला स्वभाव
  5. एक गुणवत्ता.
  6. करुणा

... ते पृथ्वीवर फिरणारे प्राणी आहेत. पृथ्वीवर त्यांचे ओझे आहे.


7. ज्यांचे डोके  रिक्त आहेत, त्यांना कोणताही उपदेश समजत नाही. जरी खोल मलय पर्वतावर उगवलेला आहे, तरीही त्यात चंदनचे गुण नाहीत.


8. ज्याला शहाणपण नाही त्याच्यासाठी शास्त्रवचनांचे काय चांगले करतील ? एक आंधळा माणूस आरशाचे  काय करेल?


9. वाईट माणूस सुधारू शकत नाही. आपण पृष्ठाचा भाग कितीही स्वच्छ केला तरी ते सर्वोत्कृष्ट भागाशी जुळत नाही.


  1. आपल्या जवळच्या नातेवाईकांचा अपमान केल्याने जीव जातो. 
  2. दुसर्‍याचा अपमान केल्याने संपत्ती जाते.
  3. राजाचा अपमान करून सर्व काही जाते .
  4.  ब्राह्मणाचा अपमान करून सर्व कुळाचा नाश  होतो.



10. हे चांगले आहे की आपण जंगलातील झाडाखाली रहाता, जेथे वाघ आणि हत्ती राहतात, फळ खावे आणि त्या ठिकाणी न्याहारी करावीत, आपण गवत वर झोपावे आणि जुन्या झाडाची साल  घालावी . परंतु आपण गरीब झाल्यास आपल्या जवळच्या नात्यात राहू नये.


11. ब्राह्मण हे झाडासारखे आहे. त्याची प्रार्थना ही त्याचे मूळ आहे. जो वेदांची स्तुती करतो त्याला त्याच्या शाखा असतात. जो पुण्य कर्म करतो तो त्याची पाने आहे. म्हणूनच त्याने आपले मूळ वाचवावे. जर मुळ नष्ट झाला तर फांद्या आणि पाने पण नष्ट होतील.


12. लक्ष्मी माझी आई आहे. विष्णू माझे वडील आहेत. वैष्णव लोक माझ्याशी संबंधित आहेत. तीन लोक माझा देश आहे.


13. रात्री, असंख्य पक्षी झाडावर विश्रांती घेतात. पहाट होताच सर्व पक्षी दहा दिशेने उड्डाण करतात. स्वतःच्या लोकांनी आपल्याला सोडले असेल तर आपण दु: ख का करावे?


14. ज्याच्याकडं  ज्ञान आहे तो सामर्थ्यवान आहे. अशिक्षित माणसाला कोणती शक्ती असू शकते? एक लहान ससासुद्धा चतुराईने मदमस्त हत्तीला तलावामध्ये बुडवून टाकतो.


15. हे विश्वंभर, तुम्ही सर्वांचे पालन करता. जेव्हा माझे मन तुझी महिमा गाण्यात गुंतले असेल तेव्हा मी माझ्या आयुष्याबद्दल चिंता का करावी? आपल्या कृपेशिवाय, आईच्या छातीवरुन दूध वाहू शकत नाही आणि आपले बाळचे पालन पोषण  करू शकत नाही. मला नेहमी वाटते, हे लक्ष्मी पती, यदु कुळातील परमेश्वरा, मी माझा सर्व वेळ तुझ्या चरणात घालवतो.